;

Căn hộ đẹp mắt lý tưởng là căn nhà tương đối vuông vắn, cực tốt là hình chữ nhật chiều sâu dài hơn chiều rộng, gần như cung của ngôi nhà tương đối đầy đặn (bằng nhau). Nhưng trên thực tế có nhiều ngôi nhà không được như, phần do mẫu thiết kế mảnh đất, phần do hình dạng hoặc cơi nới phổ biến dẫn tới nhà bị thiếu hụt 1 số cung. Vấn đề này dẫn đến những liên tưởng không hề nhỏ tới kinh tế tài chính và hạnh phúc gia đinh. >> Xem thêm: sự hình thành và phát triển kiến trúc tân cổ điển
Trong một ngôi nhà được chia thành 9 cung, trọng điểm là Trung cung, chính Bắc là cung Quan lộc, chính Nam là cung địa vị, chính Tây là cung Tử tức, chính Đông là cung gia cảnh, tây-bắc là cung Quí nhân, phía đông bắc là cung học thức, Đông Nam là cung may mắn tài lộc, tây nam là cung tơ duyên. Mỗi cung có liên quan chi phối tới 1 mặt cuộc sống gia đinh. Trung cung chi phối tác động tới toàn bộ tổng thể đông đảo cung trong ngôi nhà.


1- Cung Quan lộc (chinh Bắc)
Cung Quan lộc theo bát trạch là vị trí cung Khảm, theo ngũ hanh thuộc thủy màu đặc trung là mầu sắc xanh đen, trong bỗng nhiên tượng trưng cho nước, trong gia đinh ứng có các bạn nam nhi giữa.
Đây chính là phần tòa nhà đặc trung cho nghề nghiệp, công việc làm ăn của chủ căn hộ. nếu như cung này đầy đặn, sắp xếp tuyệt vời sẽ xúc tiến xuất sắc tới các bước cũng giống như sự lên chức, ngược lại…. >> Xem thêm: mẫu biệt thự tân cổ điển pháp tại vinhomes riverside
Lúc mong mỏi các bước của tôi mang sựu cải tiến, ước ao biến đổi nghề nghiệp hiện nay, mong củng cố nhề ngiệp địa vị của tớ, ý muốn mở rộng khuếch trương công việc của tớ sang những lĩnh vực khác, hoặc khi thấy quá trình của mình bị ì trệ yếu kếm chưa được thăng quan tiến chức, bị chèn ép
Vậy nên ảnh hưởng vào cung này tạo tiền đề thúc đẩy sự nghiệp tốt cho quá trình thăng tiến mà bạn mong muốn.
Có thể chế tác 1 vòi phun, thác nước tự tạo nhỏ tuổi, hay bể cá
Treo bức tranh với hình suối sông hồ…
Treo các hình nh đặc trưng cho quá trình nghề nnghiệp của minh, hình anh những vị tổ nghề hoặc các anh hùng thần linh (minh tín ngưỡng)…ví dụ chủ là kẻ binh nghiệp có thể trưng bày những vị tướng mà mọi người hâm mộ như Quang Trung, Võ Nguyên Giáp, Na Pô nê ông…vv
Những đồ, bàn và ghế có màu đen
Cơ mà yêu cầu quan tâm làm sao cho vừa đủ, vấn đề bổ xung phần nhiều vị thuốc tử vi phong thủy tương tự như là uống thuốc bổ không được quá liều.
2- Cung kiến thức học vấn
Là phần nhà hướng đông bắc nghỉ ngơi vị trí cung cấn thuộc hành thổ, mầu sắc đặc trung màu sắc kem thường màu sắc lục, trong tình cờ tượng chưng cho núi, trong gia đinh ứng với đàn ông út.
Cung này chủ về học hành, thi tuyển và tri thức của người trong nhà.
Khi trong gia đinh có một số người chuẩn bị sẵn sàng thi tuyển, hoặc đang thí nghiệm 1 vụ việc nào đấy, hoặc khi quan sát thấy con cái học hành kém cỏi mong con cái siêng năng hơn vậy thì đề xuất tác động vào cung này. >> Xem thêm: công ty tư vấn thiết kế biệt thự
Khiến mạnh hành thổ ở địa chỉ hướng đông bắc của tòa nhà, và của nhà của người trong gia đình gần thi cử…tác động hăng hái vào cung đó còn làm cho trí não, kiến thức nghề nghiệp của các bạn tốt hơn với cơ hội được xem tư vấn các điều xuất sắc hơn trong nghành nghề nghiệp.
Đặt tủ (giá) sách, máy tính, chưng bày hầu như đồ vật bằng sành sứ, tượng thạch cao, đá…tốt nhất là đèn ngược sang (đèn là hành hỏa đang sinh hỏa, tạo động lực thúc đẩy khí Ông Lê Ân lưu, tượng rưng cho trí óc sáng suốt) . ảnh hưởng vào phía này là cách làm nâng đỡ cho tất cả những người nam nhi út mang được các hiệu quả giỏi hơn.
3- Cung gia cảnh
Là khu vực chinh Đông của ngôi, thuộc hành mộc, màu xanh, xanh lục, tượng trưng cho cây lớn, trong gia đinh ứng vào con trưởng. Chữ gia cảnh còn biểu thị quan hệ gia đinh giữa v chồng, giữa phụ huynh với con cái và đồng đội với nhau.
Khi ước ao sức khỏe thể chất người nhà trong gia đinh hoặc bạn nhỏ được tốt hơn, quan hệ gia đinh được nâng cao hơn hoặc người đàn ông trưởng được khả quan hơn nữa thì tác động vào cung này.
Đặt cây, hoa quả thực tươi xanh hoặc tranh ảnh cây xanh, hoa trái, vườn tược ruộng đồng… Hình ảnh đa số lực sĩ, nhà thể thao…Cây nước tự tạo, bể cá…
(chú ý nếu như góc này là phòng ngủ thì không đặt cây, bể cá hoặc thác ghềnh nhân tạo)
Địa điểm hướng đông là phía mặt trời mọc, hướng nằm mộc, biểu tượng của việc làm việc, của sức lớn mạnh, biểu trưng của mùa xuân…rất hài lòng cho buồng nghỉ của gia đinh, đặc thù mọi người già, phòng làm việc cho con cái làm việc tuổi cứng cáp.
4- Cung tiền tài
Cung tài lộc tọa hướng đông Nam (cung tốn) hành mộc, màu sắc xanh, mầu sắc tím thẫm, đặc trung cho cây cỏ bé dại, trong gia đinh ứng có phụ nữ lớn tuổi. Cung tiền bạc tượng trưng cho tiền tài, tiền bạc, tài sản, gia tư.
Khi ước ao tăng cường tiền bạc, ước ao các bước tốt đẹp, marketing thuận lợi hơn, muốn gây quỹ từ thiện hoặc mong muốn đàn bà lớn thuận tiện hơn thì cần ảnh hưởng vào cung này.
Nên đặt cây cảnh, hoa tươi hoặc tranh ảnh về cây hoa. rất có thể đắp non Bộ, vòi phun nước bé dại thường xuyên bể cá. Treo hình ảnh đặc trung cho sự giâu mang như của cải gí trị, vàng bạc, nữ trang. Tượng thần tài, cóc tiền tài, tỳ hưu…
5- Cung địa vị danh tiếng
Tọa chinh Nam (vị trí cung Ly) thuộc hỏa, đặc trung cho lửa, trong gia đinh ứng sở hữu đàn bà thứ. Cung này đặc trưng sở hữu những người hoạt động xã hội chinh trị, văn học, nghệ sỹ, những người cần phải có tên tuổi.
khi muốn danh xưng và can hệ của tôi đa số người biết đến, hy vọng đáng tin cậy của minh được chắc chắn thì tác động vào cung này.
Treo bức tranh hay hình chụp những sinh hoạt trong linh vực mà mình muốn, treo những văn bằng khen, huân huy chương, cúp hoặc tranh mà đáo thành công xuất sắc. Tranh binh minh tươi sáng…
6- Cung tình duyên hôn nhân
Tọa ở hướng tây nam của nhà (cung Khôn) hành thổ, màu vàng, kem, đặc trung cho đất to, trong gia đinh ứng với phụ huynh. Cung này liên tưởng đến tình ái, êm đẹp và hôn nhân của mọi người trong gia đinh.
Khi ao ước tình cảm v chồng được nồng cháy, hay muốn tạo cơ hội cho tình cảm của những thành viên trong gia đinh, hoặc có các chắc chở trong hạnh phúc, tình duyên của người nào đó trong gia đinh thì cần ảnh hưởng vào cung này.
Treo tranh ảnh tượng trưng cho tình ái, Hình ảnh cưới,
Đặt các biểu trưng tình ái như trái tim lồng vào nhau, uyên ương, bồ câu bằng đá tạc, thủy tinh, thạch cao.
Sử dụng đèn màu sắc hồng, thường màu đỏ để gia công tăng hành thổ, tạo nên cảm nhận đầm ấm thương yêu.
Chú ý : không đặt toa lét góc tây-nam, không đặt bể cá, cây xanh ở trong nhà, lắp kính soi kính ở trong phòng ngủ vk chồng.
7- CUNG TỬ TỨC
Tọa ở chính Tây (cung Đoài), hành kim, mầu sắc sử dụng rộng rãi là màu sắc trắng, trắng bạc và mầu sắc hoàng kim. Trong tự nhiên đặc trung cho kim loại, trong gia đinh ứng với con gái út. Cung tử tức shop đến tài năng sáng tạo của gia đình bạn.
Lúc mong muốn con, mong mỏi mối quan hệ giữa phụ huynh và con cái được tốt hơn, mong khả năng phát minh của minh thường xuyên con cái được đa dạng và phong phú hơn, hoặc khi con cháu với thể hiện thấp kém, hư hỏng thì ảnh hưởng vào cung này
Đặt tại hướng chinh tây của tòa nhà các đồ gia dụng như đĩa, cúp, tượng bằng đồng, bạc , vàng. đồ gia dụng chơi trẻ mỏ như thú nhồi bông….
Bên trên tường treo bức tranh những đứa trẻ kháu khỉnh dễ nhìn.
8- CUNG QUÍ NHÂN
Tọa ở hướng tây Bắc (cung Càn) thuộc hành kim, màu trắng, trắng bạc, mầu sắc hoàng kim. tượng trưng cho kim khí, trong gia đinh ứng có người trong gia đình phụ thân, nhà bạn ck, ông chủ. Qúi nhân là những người dân sở hữu can hệ vào cuộc sống của tớ như bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp, nhân viên. thường những người mang thế lực trợ giúp hoặc các vị thần thánh giúp đỡ mà người nhà tôn thờ.
Treo hình ảnh các vị thần thánh, vị tổ nghề, các vị lãnh đạo, những người dân trợ giúp, những người dân với tác động đến công việc làm ăn của tôi.
Trưng bày các vật bằng kim khí màu trắng hay hoàng kim bằng bạc hay đồng, góc này rất hợp treo phong linh bằng kim loại.
9- TRUNG CUNG
Tọa lạc vị trí trung tâm tòa nhà, nằm hành thổ, màu ưng ý là màu vàng, với thúc đẩy chi phối gần như cung trong ngôi nhà, ảnh hưởng tới toàn bộ tổng thể phần đông người thân trong nhà.
Chú ý quan tâm : đây chính là cung đặc biệt quan trọng độc nhất vô nhị của tòa nhà nên không được sắp xếp qua loa, cầu thang không để dơ, uế khí…

Lúc đánh giá phong thủy tốt xấu của căn hộ buộc phải xác định các cung mà sở hữu giải pháp phong thủy cho phù hợp, các cung không đủ khuyết đề nghị có các “vị thuốc” bổ xung cho tối ưu.
 
Top